Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. HỘI GÁI - DÂU - RỂ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 12/10/2012
E-mail     Bản in

Diễn viên Huyền Trang : Tôi có “ông xã” đầy trách nhiệm
(PL&XH)-Đang quen mặt với khán giả truyền hình, bỗng nhiên Lưu Huyền Trang “lặn mất tăm” khiến không ít người yêu mến gương mặt nữ diễn viên xinh đẹp của “Nhà có nhiều cửa sổ”, “13 nữ tù”… phải thắc mắc.
Chúng tôi đã “bắt cóc” được Huyền Trang để thực hiện cuộc phỏng vấn này và chị đã giải đáp bí mật. 

Đang trở nên quen mặt với khán giả truyền hình, bỗng dưng chị “lặn” một mạch, lý do ở đây là gì vậy? 

Có lẽ khi tôi nói điều này sẽ có nhiều người bất ngờ vì đây là lần đầu tiên tôi tâm sự trên báo về những bí mật này. Đó là trong thời gian vừa qua, tôi đã lên khá nhiều “chức”, tôi kết hôn và làm mẹ. Tính tôi vốn thích sự bình yên, không ưa sự ồn ào nên có lẽ đây cũng là lý do sau khi lập gia đình, tôi rút lui về ở ẩn mà không chia sẻ trên truyền thông, với khán giả nên cũng ít người biết. 

Bận rộn với việc làm vợ - làm mẹ, chị có nhớ phim trường, kịch bản và những vai diễn? 

Bận rộn với vai trò làm vợ và làm mẹ, tất bật từ sớm đến tối, tôi rất nhớ phim trường. Nhiều lúc ngồi nhà ôm con, mà như người mộng du, mơ mơ màng màng nhớ về những vai diễn. Nhớ ánh đèn sân khấu. Nhớ mọi người ở Đoàn kịch II của Nhà hát Tuổi Trẻ. Điều đó khiến tôi bứt rứt chân tay và suy nghĩ miên man không dứt được. Tôi thèm diễn lắm.

Diễn viên Huyền Trang
 
Ở một độ tuổi còn rất trẻ, sớm làm vợ - làm mẹ, chắc chắn chị không tránh khỏi những khó khăn, mệt mỏi và stress?

Đúng là tôi không tránh khỏi những khó khăn vì rất bỡ ngỡ. Con gái tôi mới được năm tháng tuổi. Tên ở nhà của bé là Hạt Mít. Còn tên khai sinh là bé Vương Huyền Phương. Đây là bé gái đầu lòng nên tôi không tránh khỏi những khó khăn khi chăm sóc con vì, phải học hỏi nhiều kinh nghiệm. Cũng may trộm vía là bé rất ngoan. Tôi lại có ông bà hai bên giúp đỡ nữa nên cũng đỡ vất vả phần nào. Giờ làm mẹ rồi mới thấy, chăm sóc con mọn đúng là cực lắm, có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ là vậy. Cả ngày cứ quần quật với con. Toàn những việc không tên thế mà quay ra quay vào hết luôn cả ngày từ lúc nào không biết. Bận đến đầu bù tóc rối. Đôi khi stress thực sự.

Chị đã vượt qua những thời điểm căng thẳng ấy bằng động lực như thế nào?

Vào những lúc căng thẳng ấy, thì động lực giúp tôi vượt qua chính là Hạt Mít đáng yêu của mình rồi. Các cụ đã nói "vất như chăm con mọn" nhưng tôi lại thích cái vất vả ấy. Vì đó là thiên chức tuyệt vời nhất của người phụ nữ. Những khi mệt mỏi, chỉ cần nhìn thấy con là mọi thứ dường như tan biến hết, có khó khăn, vất vả mấy cũng vượt qua được hết. Cảm giác này của tôi ngay khi nói về con cũng cứ dâng trào. Niềm hạnh phúc vô bờ bến không lời nào diễn tả nổi đâu. Những ai đã và đang làm mẹ cũng hiểu được tâm trạng của tôi. Những khi thấy căng thẳng, ngột ngạt quá, hai mẹ con thường đi chơi, shopping, ăn uống cho thoải mái. Mới năm tháng tuổi nhưng trộm vía Mít rất thích "lượn phố" ngắm đèn và đi mua sắm. Có lẽ vì là chỗ đông người, náo nhiệt, nhiều đèn và màu sắc chăng? Cô nàng vung tay đập chân, miệng ê a rồi la hét rất khoái chí. 

Tôi tin vào hai chữ duyên số

Đang trẻ trung, son rỗi với những vai diễn ấn tượng và sự nghiệp đang rất mở, chị có thấy mình đã bỏ lỡ việc phát triển sự nghiệp?

Có lẽ do hai chữ "duyên phận". Khi tôi kết hôn, đã có rất nhiều đạo diễn, các anh chị em đồng nghiệp bất ngờ. Mọi người đều nói tôi lấy chồng quá sớm và tỏ ra tiếc thay cho chính quyết định của tôi, bảo tôi rằng tại sao sự nghiệp đang lên mà lại vội vàng như vậy. Nhưng biết làm sao được, tôi tin vào hai chữ duyên số, có duyên có số thì… vồ lấy nhau mà, khó tránh lắm. 

Chồng chị là người đàn ông như thế nào mà có sức mạnh có thể kéo được nàng về dinh?

Ngoài tình yêu dành cho vợ thì chồng tôi thuộc mẫu đàn ông chân thành, sống trách nhiệm, biết quan tâm yêu thương mọi người xung quanh. Những điểm mạnh đó của ông xã đã thu hút và kéo được tôi về dinh của chàng (cười lớn).  

Ông xã chia sẻ với chị những khó khăn đó như thế nào?

Công việc của ông xã khá bận rộn, ngoài những lúc đi làm, cứ khi nào rảnh là anh lại tranh thủ chơi đùa với con. Biết vợ vất vả nên anh cũng động viên tôi luôn, nói là hai vợ chồng cùng nhau cố gắng, biết tôi ở nhà thì buồn và suy nghĩ nhiều nhưng sang năm bé Hạt Mít biết đi rồi, cả nhà sẽ đi du lịch, là lại thấy vui (cười).  


Bộ phim “Phía cuối cầu vồng” sắp khởi chiếu, vai diễn của chị có gì đặc biệt?

Trong phim “Phía cuối cầu vồng”, tôi vào vai một cô công an cá tính, mạnh mẽ, là phụ nữ nhưng lại bị gánh nặng kiếm tiền để lo cho mọi người đè nặng lên vai. Cô thuê phòng ở trọ cùng một cô bạn (vai này do chị Đan Lê đóng). Xuyên suốt bộ phim là những tình huống kịch tính, hài hước, bởi xung đột mâu thuẫn giữa cô và nhân vật nam do MC Phan Anh đóng, hai người ghét nhau như nước đổ đi nhưng cuối cùng ông trời lại se duyên, yêu nhau thắm thiết, nhưng số phận trớ trêu khi nhân vật của tôi hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ, bỏ lại người yêu cùng với chiếc nhẫn cầu hôn và đám cưới dở dang… 


Thiên thần đáng yêu của Lưu Huyền Trang

Những dự án tới đây của chị liên quan đến phim ảnh như thế nào?

Hiện tại, gia đình là số một đối với tôi, tôi muốn toàn tâm toàn ý lo cho chồng và bé yêu, khi nào bé cứng cáp, tôi sẽ quay lại với màn ảnh, mong rằng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ. 

Khán giả có thể hình dung lúc ở nhà chị là một người vợ - người mẹ như thế nào đây nhỉ?

Tôi cũng như bao nhiêu người phụ nữ đang trọn vẹn sống với thiên chức làm vợ - làm mẹ, không có gì khác biệt cả. Ngày nào cũng như ngày nào, từ sáng sớm cho tới đêm khuya, thế giới của tôi là… bỉm và tã, chăm sóc cho bé, rồi cơm nước chờ bố bé về, nghe thì cũng đảm đang ra trò phải không, nhưng tự tôi thấy mình vẫn còn đoảng lắm, cần phải học hỏi nhiều. Nhưng đó mới chính là cuộc sống, là quá trình phấn đấu và tự hoàn thiện bản thân không ngừng. 

    Cảm ơn Huyền Trang!

 
Theo Trang Anh (thực hiện)


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)