Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. TUỔI TRẺ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 12/9/2014
E-mail     Bản in

Hiện tượng ‘lai’ của The Voice Kids tự lập từ khi còn bé
Từng không đậu một cuộc thi âm nhạc, tưởng chừng Chiara đã nản lòng không muốn hát nữa, nhưng Giọng hát Việt nhí đã giúp cô bé tự tin trở lại.
 
Chiara
Chiara
 
Vì Chiara còn quá bé nên bài phỏng vấn được mẹ của bé, chị Lưu Thị Minh Tâm, trả lời thay cho con.
 
Chào chị, hiện nay Chiara đang học lớp mấy và việc tham gia The Voice Kids có làm ảnh hưởng đến lịch học của bé trên trường không?
 
Chiara hiện đang học lớp 6 năm học 2012- 2013 tại trường THCS Kim Đồng, TP Đà Nẵng. Tham gia The Voice Kids tuy đã làm ảnh hưởng đến lịch thi học kỳ của bé nhưng nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất để bé hoàn thành việc thi cử sau đó.
 
Bé có đi học luyện thanh chuyên nghiệp không? Và khoảng thời gian bao lâu?
 
Năm ngoái để thi Vietnam's got talent bé có đi học luyện thanh được khoảng 5 tháng chứ không phải như một nguồn thông tin đã cho rằng bé đi học luyện thanh 1 năm. Kết quả cuộc thi này không được như ý nên bé nghỉ hẳn việc học luyện thanh để tập trung vào học văn hóa và học đàn violin. Đến khi thi vòng loại sơ tuyển 2 The Voice Kids và biết mình sẽ lọt vào vòng Giấu mặt nên bé lấy lại được sự tự tin và về xin mẹ đi học thêm 1 tháng nữa trước khi thi Vòng giấu mặt.
 
Với lứa tuổi khá nhỏ khi tham gia Giọng hát Việt nhí bé có gặp phải áp lực gì không?
 
Bé sẽ 12 tuổi vào 20 tháng 9 năm nay, có ý thức, biết sắp xếp giờ học văn hóa và giờ tham gia biểu diễn ca hát nên đã quen và không gặp áp lực gì. Thực ra ngay từ bé Chiara đã tham gia khá nhiều hoạt động ca hát tại thành phố Đà Nẵng nên bé cũng đã quen với việc biểu diễn trên sân khấu nên không quá lạ lẫm tại Giọng hát Việt nhí.
 
Trong các chương trình hát gây quỹ ủng hộ nạn nhân da cam, trẻ khuyết tật của Hội nạn nhân da cam và Hội bảo trợ người tàn tật thành phố Đà Nẵng thì bé tham gia đều đặn hằng năm (đã liên tục trong 3 năm liền) và những chương trình này thường có truyền hình trực tiếp nên bản thân Chiara cũng được rất nhiều người trong thành phố biết đến.
 
Vậy trong những chương trình đã từng tham gia, bé có kỷ niệm nào ấn tượng nhất?
 
Trong những lần tham gia biểu diễn của mình, Chiara ấn tượng nhất là lần đi xuyên việt cùng các anh chị Hành trình xanh về quê Bác từ Làng Sen đến Bến Nhà Rồng vào năm 2010. Tuy bé có đòi đi bộ cùng các anh chị nhưng gia đình không cho phép vì bé còn quá nhỏ, chỉ đưa cháu đến các điểm dừng chân của đoàn để tham gia văn nghệ thôi.
 
Hiện tượng "lai" của The Voice Kids tự lập từ khi còn bé 2
 
Dòng nhạc mà bé yêu thích?
 
Bé thích rất nhiều thể loại nhạc, đặc biệt là những ca khúc có cao trào thể hiện cá tính, cảm xúc. Bé rất yêu thích những ca khúc của Withney Houston, Adele, Emma Marrone, Carla Boni, Thu Minh và Mỹ Linh.
 
Một ngày bình thường của bé?
 
Sáng ngủ dậy bé sẽ tự luyện thanh, làm bài tập ở nhà hoặc đi tập với ban nhạc (hiện bé đang là thành viên của ban nhạc Ri Flamenco Đà Nẵng), lịch tập là 2 buổi/ tuần.Chiều đi học về việc đầu tiên là bé chơi với chú cún tên Rex hoặc đi cùng ba mẹ đến trung tâm tình thương để sinh hoạt ngoại khóa với các bạn tại trung tâm. Ngày chủ nhật bé cũng theo ba mẹ đến nơi đây. Buổi tối bé ở nhà sinh hoạt cùng gia đình hoặc có lịch diễn thì sẽ tham gia biểu diễn văn nghệ cùng ban nhạc. Vì bé quyết tâm trở thành ca sĩ nên trước khi đi ngủ bé thường tự tập hát vài bài để mở giọng.
 
Hiện tượng "lai" của The Voice Kids tự lập từ khi còn bé 3
 
Chiara thích ăn những món gì?
 
Bé đặc biệt "nghiện" món sầu riêng, các món Ý do mẹ nấu cho bé đều thích, đặc biệt là pizza và các loại mì spaghetti. Bên cạnh đó bé vẫn thích những món ăn thuần Việt và thích nhất là được mẹ cho ăn "Bánh ướt mắm nêm"- đây là đặc sản của Đà Nẵng.
 
Từ lúc mấy tuổi gia đình phát hiện khả năng ca hát của bé, chị có thể chia sẻ về kỷ niệm khi ấy?
 
Ngay từ hồi 2 tuổi bé rất thích nhạc, mỗi khi tôi mở nhạc là bé lắc lư nhảy theo nhịp. Đến khi học mẫu giáo bé thường xuyên tham gia chương trình văn nghệ của nhà trường như làm người mẫu hoặc nhảy múa theo nhạc. Ban đầu gia đình tôi muốn hướng cho con theo ngành y khoa nhưng thấy bé sớm bộc lộ đam mê và yêu thích về nghệ thuật, gia đình cũng tạo điều kiện để bé theo đuổi đam mê và ủng hộ bé hết mình. Tôi cho bé đi học violin từ năm 8 tuổi vì nghĩ con thích nhạc nhưng chỉ được khoảng 1 năm bé đòi hát và thể hiện sự yêu thích môn học này rõ ràng hơn. Bé thường bắt tôi mở internet để xem về những ca khúc hay, thích bài nào là bé đòi hát theo và bé bắt đầu tham gia biểu diễn từ khi mới 9 tuổi.
 
Cám ơn chị rất nhiều về những chia sẻ trên, chúc gia đình và bé Chiara luôn vui khỏe, hạnh phúc!
 
Một số hình ảnh của Chiara từng tham gia biểu diễn nghệ thuật tại Đà Nẵng:
 
Hiện tượng "lai" của The Voice Kids tự lập từ khi còn bé 4
Biểu diễn trong chương trình Hành Trình Xanh từ khi còn rất nhỏ
Hiện tượng "lai" của The Voice Kids tự lập từ khi còn bé 5
Theo www.xaluan.com


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)