Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. HỘI GÁI - DÂU - RỂ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 13/12/2011
E-mail     Bản in

LƯU THỊ DIỄM HƯƠNG Hoa hậu Thế giới người Việt 2010
Câu trả lời ứng xử thông minh của thí sinh Lưu Thị Diễm Hương (SBD 299) đã thuyết phục ban giám khảo và 5.000 khán giả có mặt tại Hòn Ngọc Việt – Nha Trang (Khánh Hòa) trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Cô đã vượt qua 39 người đẹp trong đêm chung kết để đoạt vương miện Hoa hậu thế giới người Việt 2010.
Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương sinh nhật ngày 30/8/1990 tai Tp Hồ Chí Minh
Lưu Thị Diễm Hương đăng quang ngôi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Ảnh: Giang Huy
Lưu Thị Diễm Hương đăng quang ngôi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

Với câu hỏi "Hình ảnh Văn Miếu Quốc Tử Giám gợi cho bạn suy nghĩ gì về nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam?", Diễm Hương tự tin đã trả lời: "Như chúng ta đều biết, Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên và đã tồn tại 700 năm. Đó là một cái nôi nêu cao truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam. Điều đó càng khiến chúng ta thấy tự hào hơn về truyền thống hiếu học này. Bởi hiếm có dân tộc nào có được truyền thống hiếu học lâu đời như vậy. Truyền thống ấy vẫn được giữ và phát huy đến ngày nay, minh chứng rõ nhất là Việt Nam ta ngày càng phát triển, ngày càng phát huy vị thế của mình trên bản đồ thế giới. Cũng như con người Việt Nam chúng ta được mọi người biết đến, đất nước chúng ta được mọi người kính trọng hơn".

Câu trả lời ứng xử lưu loát của thí sinh Lưu Thị Diễm Hương (SBD 299) đã thuyết phục ban giám khảo và hơn 5.000 khán giả có mặt tại Hòn Ngọc Việt – Nha Trang (Khánh Hòa) trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.

Xuất sắc vượt qua 39 thí sinh khác cùng nhiều ứng cứ viên “nặng ký”, Lưu Thị Diễm Hương, cô gái 20 tuổi đến từ TP.HCM, với sở thích làm từ thiện, đọc sách, du lịch… đã đoạt danh hiệu hoa hậu của cuộc thi. Diễm Hương cũng được trao giải Người đẹp Ảnh trong tối 21.8 tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl Land, Nha Trang.

Chiến thắng của Diễm Hương được cho là bất ngờ bởi dù có ngoại hình chuẩn với chiều cao 171 cm, số đo 84-61-92, trước đêm chung kết, cô không lọt vào top 5 của bất cứ giải thưởng phụ nào. Thế nhưng, trong đêm chung kết, Lưu Thị Diễm Hương đã tỏa sáng. Ngoài bản lĩnh trình diễn tự tin của một người mẫu, cô sinh viên năm 2 ĐH Hoa Sen TP HCM còn chinh phục người xem ở gương mặt tròn, sáng sân khấu cùng nụ cười duyên với lúm đồng tiền trên má…

 

Với chủ đề "Sắc biển, hương sen, tâm hồn Việt", đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 lần 2 vào tối 21.8 diễn ra mang đậm cả phong cách truyền thống, đương đại tại sân khấu nhạc nước của Vinpearl Land, Nha Trang (Khánh Hòa). Sân khấu được thiết kế khá khá đơn giản với 9 màn hình thành hình vòng cung nhưng trở nên hoành tráng một cách bất ngờ với sự cộng hưởng của 400m2 màn hình LED.

Mở màn chương trình thật ấn tượng với bài hát Amazing Grace nổi tiếng của Elvis Presley, được thể hiện bằng phong cách acapella giàu cảm xúc và sang trọng của nhóm nhạc Il Divo (từng biểu diễn trong Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2004 - với 4 thành viên: Carlos Marin, Urs Buhler, David Miller và Sébastien Izambard). Tràng pháo tay của khán giả đồng loạt vang lên, dự báo một đêm chung kết nhiều thú vị. Tiết mục của Il Divo được kết thúc bằng sự xuất hiện của 40 thí sinh trong đêm chung kết HHTGNV 2010.

Có 2 thí sinh không dự đêm chung kết. Ngoài Phạm Thị Thùy Linh - người đẹp bị thu hồi danh hiệu Người đẹp Áo dài vì từng phẫu thuật chỉnh mũi, thì ngay trước giờ khai mạc chung kết, Ban tổ chức thông báo, Bùi Thị Thanh Hoài Jenny (Thụy Điển) cũng không dự thi vì lý do sức khỏe. Một sự bất ngờ, ngoài hai MC Anh Tuấn và Hoa hậu Jennifer Phạm, đêm chung kết còn có sự xuất hiện của BTV Diễm Quỳnh. Ban giám khảo cuộc thi gồm 10 thành viên do nhà thơ Lê Cảnh Nhạc làm trưởng ban, trong đó có một thành viên danh dự là bà Larissa Ramos (Hoa hậu Trái đất 2009).

Đồng hành cùng 40 người đẹp tham dự đêm chung kết cuộc thi HHTGNV 2010 còn có Hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga 2007 Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2010 Michelle Nguyễn, Hoa hậu thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan, Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền.

 

Sau màn chào hỏi của thí sinh là màn trình diễn áo tắm, với những bộ bikini hồng quen thuộc của vòng thi Người đẹp biển. Trong nền nhạc Trịnh Công Sơn của bài hát Đóa hoa vô thường, 40 thí sinh lần lượt trình diễn trong những bộ áo dài cùng lúc với màn múa hoa sen trắng. Các người đẹp tỏ ra khá tự tin, uyển chuyển trong từng động tác hình thể. Các thí sinh đã nhận được sự đón chào nồng nhiệt của khán giả có mặt tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Land. 

Sau phần trình diễn nghệ thuật của ca sĩ Hà Anh Tuấn (Bình minh – Võ Thiện Thanh) và ban nhạc 5 Dòng kẻ, các người đẹp bước vào phần trình diễn áo tắm và áo dài. Và người dẫn chương trình công bố tốp 15 người đẹp nhất cuộc thi, gồm “Người đẹp thể thao” Phạm Thúy Vi Victoria (808), “Người đẹp biển” Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (588), “Người đẹp tài năng” Nguyễn Thanh Huyền (SBD 589), “Người đẹp áo dài” Ninh Hoàng Ngân (SBD 865), “Người đẹp thời trang” Hạ Thị Hoàng Anh (988), Nguyễn Thu Mây (SBD 888), Nguyễn Phương Mai (SBD 889), Phan Thị Mơ (SBD 668), Nguyễn Mai Anh (SBD 333), Bùi Thị Thu Hường (SBD 866), Hồ Thị Oanh Yến (SBD 666), Nguyễn Thanh Vân ((SBD 599), Lưu Thị Diễm Hương (SBD 299), Phạm Thị Lý (SBD 679), Lê Thị Thanh Trúc (SBD 586).

Tiếp theo phần trình diễn "Mái đình làng biển" của ca sĩ Tùng Dương là màn trình diễn áo dạ hội của 15 thí sinh lọt vào vòng trong. Các thí sinh trình diễn trên nền màn múa cổ do các nghệ sĩ đoàn ca múa Hải Đăng – Khánh Hòa thể hiện. Các người đẹp của Top 15 lại bước lên sân khấu và cùng nhau hồi hộp chờ đón danh sách thí sinh lọt tiếp vòng Top 5. Và 5 người đẹp cuối cùng của cuộc thi HHTGNV vào vòng thi ứng xử, gồm Phạm Thúy Vi Victoria (808), Phan Thị Mơ (SBD 668), Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (588), Lưu Thị Diễm Hương (SBD 299), Phạm Thị Lý (SBD 679).

Khi danh sách top 15 người đẹp được công bố với 5 thí sinh giành giải phụ đã được biết trước, khán giả đã cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, khi danh sách top 5 được xướng lên đã gây ra không ít sự ngỡ ngàng vì sự thiếu vắng những gương mặt được cho là “ứng cử viên” ngôi hoa hậu!. Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của Nguyenová Daniela Nguyễn Thu Mây. Khán giả đặc biệt cảm thấy ngỡ ngàng hơn nữa khi 2 ứng cử viên sáng giá nhất của giải Hoa hậu - Nguyễn Ngọc Kiều Khanh và Victoria Phạm Thúy Vy- chỉ nhận giải á hậu 1 và 2.

Ở phần thi ứng xử, phần thi quan trọng nhất của 5 thí sinh cuối cùng ở đêm chung kết cuộc thi HHTGNV 2010, các thí sinh bốc thăm những viên ngọc trai rất đẹp, trong đó là số thứ tự thí sinh sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi tương ứng trong phần thi này. Kết quả, Lưu Thị Diễm Hương đã giành vương miện Hoa hậu. Nguyễn Ngọc Kiều Khanh đoạt ngôi Á hậu 1, Phạm Thúy Vi Victoria đoạt ngôi Á hậu 2. Không như những kỳ thi hoa hậu khác, phần thi ứng xử của top 5 người đẹp nhất ở HHTG Người Việt 2010 diễn ra suôn sẻ. Phần trả lời của 2 Á hậu là người Việt ở nước ngoài tuy không thật trôi chảy nhưng người xem tỏ ra thông cảm, bởi các người đẹp hạn chế ở khả năng tư duy bằng tiếng Việt, chứ không phải họ không đủ kiến thức hay không có bản lĩnh ứng xử.

Với ngôi vị Hoa hậu, Lưu Thị Diễm Hương được nhận 500 triệu đồng, đồng thời được sở hữu vĩnh viễn vương miện trị giá 1 tỷ đồng. Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (đến từ CHLB Ðức) được thưởng 300 triệu đồng; Á hậu 2 Phạm Thúy Vi Victoria (đến từ Hoa Kỳ) được thưởng 200 triệu đồng.

Lý giải thêm một phần cho chiến thắng của Diễm Hương, nhiều người cho rằng là do cô thắng trong phần thi ứng xử. Bản thân Diễm Hương cũng nhìn nhận phần thi ứng xử là điểm sáng nhất của cô trong đêm thi. "Tôi đã ra thăm Hà Nội nhưng thú thực chưa một lần ghé đến Văn Miếu. Khi nghe câu hỏi, tôi quá bất ngờ. Nhưng tôi đã cố gắng bình tĩnh, ôn lại các kiến thức lịch sử đã được học từ thời phổ thông để hoàn thành phần thi", tân Hoa hậu Diễm Hương nói. Ông Lê Cảnh Nhạc - Trưởng BGK- cho biết: "Đây là một kết quả hoàn toàn phù hợp. Người giành vương miện hoa hậu hội tụ cả hai yếu tố là nhan sắc và trí tuệ. Còn điều chúng tôi cảm thấy thành công trong cuộc thi này đó là tìm được người xứng đáng để trao giải".

Sự hài hòa giữa các tiết mục và các phần thi diễn, kết cấu chương trình gọn gàng, tinh tế với nhiều điểm nhấn cảm xúc, cùng sân khấu hoành tráng, lộng lẫy khiến đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 gây được ấn tượng với khán giả, nhất là những ai có mặt trực tiếp tại địa điểm thi - Sân khấu nhạc nước Vinpearl Land

Phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi HHTGNV 2010, ông Bùi Đình Dĩnh - Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết: “Các cuộc thi Hoa hậu người Việt được tổ chức ở nước ngoài là hoạt động văn hóa đáng quan tâm để tuyên truyền, giới thiệu về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, qua đó quảng bá phong tục, văn hóa, truyền thống con người Việt Nam, không chỉ đối với cộng đồng người Việt ở nước ngoài mà còn trên cả thế giới. Vòng chung kết cuộc thi HHTGNV 2010 được tổ chức tại Vinpearl Land (Nha Trang - Khánh Hòa) còn là nơi kết nối cộng đồng người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là thế hệ trẻ, với hình ảnh của quê hương đất nước”.

 Còn ông Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Vinpearl thì cho biết: “Vậy là Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi thật sự vui mừng vì đã giữ được đúng lời hứa với công chúng là tổ chức một Cuộc thi hoành tráng, ấn tượng, đậm chất nhân văn, công bằng và nghiêm túc".

Theo LƯU PHONG