Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. HỘI GÁI - DÂU - RỂ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 18/3/2013
E-mail     Bản in

Ca sĩ Lưu Hương Giang không muốn khoe con
Giọng ca sinh năm 1983 chia sẻ về hạnh phúc viên mãn cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và cô công chúa nhỏ, cũng như lý do chị từ chối đưa hình con lên báo.

- Từ khi làm mẹ, điều gì khiến chị thay đổi nhất?

- Những người làm nghệ thuật lên hình thường đẹp hơn ở ngoài vì được trang điểm, ăn mặc cầu kỳ. Nhưng tôi thì ngược lại, thường bị chê mỗi khi xuất hiện trên báo. Mới đây, có phóng viên chú thích dưới bức hình của tôi: “Lưu Hương Giang lộ eo to”, “vẫn béo chưa giảm được cân”… Các ngôi sao thường đua nhau sau khi sinh 3-4 tháng sau phải về y chang hình dáng cũ. Tôi nghĩ phụ nữ sau khi sinh, nhìn vào gương ai cũng ao ước mình được có vóc dáng như thời con gái. Người phụ nữ làm nghệ thuật càng cần như vậy vì họ phải giữ hình tượng trước công chúng.

Nhưng đẹp chưa chắc đã là cái nên làm. Có khi nó còn là sự ích kỷ vì người mẹ đã để nhan sắc của mình lên trên lợi ích con cái. Nếu bạn miệt mài ăn kiêng, bạn suy kiệt không thể chăm sóc con, chưa nói đến việc có sữa cho con bú. Tôi không có quá nhiều sữa nhưng tôi đảm bảo cho con tôi được uống cả sữa mẹ và sữa ngoài. Bản thân tôi sau 10 tháng về được phom người này đã rất hài lòng.

Lưu Hương Giang

Lưu Hương Giang đằm thắm hơn sau khi sinh con.

- Nhiều nghệ sĩ hay lên báo khoe chuyện tình cảm để thu hút sự chú ý của khán giả, nhưng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh từ khi cưới đến khi có con đều âm thầm, kín tiếng. Vì sao vậy?

- Tôi và Hồ Hoài Anh đều không theo dòng nhạc thị trường nên chúng tôi đều không thích sự phô trương chuyện riêng tư. Khi em bé ra đời, rất nhiều tạp chí gọi tới xin chụp bìa cả gia đình nhưng chúng tôi đều từ chối. Có người còn bảo thẳng: “Chẳng hiểu anh chị thế nào chứ người ta mong lên bìa còn không được. Em thấy làm việc với anh chị khó lắm”. Tất cả nghề nghiệp, cuộc sống của tôi và Hồ Hoài Anh đều đã phơi bày trên báo rồi. Bây giờ nếu cả chuyện con cái cũng được đăng lên nốt thì chẳng còn gì. Tôi muốn giữ cho em bé và tổ ấm nhỏ của mình.

- Công chúng yêu mến nghệ sĩ và quan tâm đến đời tư của họ là chuyện tất nhiên. Tại sao chị lại lo lắng nhiều như thế?

- Trên báo thường đưa thông tin về bé Suri, con gái của vợ chồng Tom Cruise - Katie Holmes hôm nay đi giầy gì, buộc tóc ra sao, mặc váy nào... Việc này có thể lợi cho bố mẹ đứa trẻ về mặt truyền thông, nhưng dễ hình thành trong đứa trẻ suy nghĩ nó đặc biệt hơn những đứa trẻ khác. Nó khiến chúng bất lợi khi đi học. Ngày xưa, tôi chỉ sinh hoạt trong đội văn nghệ trường cũng đã bị bạn bè ghét rồi. Đấy là chưa kể các cô giáo cũng chẳng thích việc có một đứa trẻ ngôi sao trong lớp của mình. Mỗi đứa trẻ là một tờ giấy trắng, mình viết thế nào nên đó thì nó sẽ như thế ấy.

Trong trường hợp nếu cặp cha mẹ nổi tiếng của đứa trẻ chia tay, người ta tha hồ vào bình luận với những dòng đại loại như: Đứa bé thật đáng thương; Tại sao nó có ông bố vô trách nhiệm như vậy; Bà mẹ chẳng nghĩ gì cho con… Việc họ tỏ ra thương hại nó càng khiến nó tổn thương sâu hơn và lâu dài hơn. Dù là con tổng thống, ngôi sao… hãy để nó được bình thường như những đứa trẻ khác.

Lưu Hương Giang

Hiện tại, Lưu Hương Giang đang đi con đường một nghệ sĩ độc lập, tự sáng tác và sản xuất. Cô muốn chứng tỏ mình mà không dựa vào chồng hay chị gái là Lưu Thiên Hương.

- Vậy để con được bình thường, anh chị thống nhất thế nào trong cách dạy con?

- Chúng tôi đang rơi vào tình trạng nhà ít trẻ con, em bé được quá nhiều sự ưu ái, chăm sóc từ gia đình nội, ngoại. Một đứa trẻ được quá nhiều người chăm cũng sẽ có suy nghĩ nó là trung tâm vũ trụ. Chúng tôi đang phải tìm ra hướng giải quyết sao cho em bé bớt được sự quan tâm của mọi người. Nghĩ như thế nhưng mỗi khi con khóc, tôi lại lao ngay đến. Hồ Hoài Anh thì hoàn toàn khác. Anh ấy rất cứng rắn. Con phải ngồi đúng vị trí mới được ăn, không được đòi hỏi này kia. Đôi khi chồng tôi trêu rằng: “Khi có bầu, em đọc bao nhiêu sách báo nói sẽ dạy con theo kiểu nước ngoài. Cuối cùng em dạy con theo cách đặc sệt Việt Nam”.

- Em bé của anh chị đã gần một tuổi. Trong con mắt của chị, thiên thần nhỏ thế nào?

- Khi em bé còn trong bụng mẹ, tôi bị nghén dữ lắm, không ăn uống được gì, phải truyền nước, hai ngày sút tới 3 kg. Nửa đêm không ngủ được tủi thân khóc, chồng thương quá chỉ biết ngồi dậy ôm vợ thức tới sáng. Thật may khi ra đời, tính con trái ngược hoàn toàn. Con gái tôi là đứa trẻ có thể theo bất cứ ai, rất hay cười và hay quậy so với những đứa trẻ khác mà tôi biết. Nó rất yêu đời, có thể do thừa hưởng tính cách của cả bố và mẹ. Từ bé, tôi và anh Hồ Hoài Anh - theo kể lại của ông bà - đều là những đứa trẻ rất dễ thương và dễ tính.

Lưu Hương Giang

Ngày 8/3 nhưng Lưu Hương Giang vẫn bận rộn chạy sô không có thời gian nghỉ ngơi. Hai vợ chồng và con gái nhỏ sẽ kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ vào một dịp khác.

- Đều là những người nổi tiếng với âm nhạc, anh chị kỳ vọng gì vào con?

- Tôi và Hồ Hoài Anh thống nhất rằng, con thích gì chúng tôi sẽ chiều theo ý của nó, kể cả đó là công việc rất bình dị. Các bậc cha mẹ thường mong muốn con mình sẽ thành nhân vật xuất chúng, nhưng tôi thì tôn trọng ý thích, khả năng của nó. Việc trước tiên là tôi trang bị cho con một cái đầu để đủ thông minh lựa chọn cuộc sống và người đàn ông phù hợp. Còn nếu con có lựa chọn không như ý bố mẹ, tôi và Hồ Hoài Anh cũng chỉ góp ý chứ không thể nào ngăn cản được.

- Phụ nữ sau khi sinh thường hay bị cuốn hút vào con cái mà quên mất chồng. Chị tránh điều này ra sao?

- Gia đình tôi đã làm công tác tư tưởng với nhau rất kỹ. Không có chuyện vợ chồng thiếu đi sự chia sẻ với nhau. Anh Hồ Hoài Anh luôn giúp tôi trong các công việc, từ khi tôi mang bầu đến khi chăm sóc con cái. Thậm chí, anh ấy còn bảo: “Nói ra điều này sợ con buồn nhưng bố yêu mẹ nhất, yêu con nhì”. Rồi hỏi lại tôi: “Thế em thì sao?” (cười lớn). Tôi trả lời rằng: “Mẹ yêu cả bố và con như nhau”.

Những câu hỏi - câu trả lời kiểu ấy thường xuyên được nhắc lại trong nhà tôi. Nguyên nhân là cả hai sợ nhau thay đổi, không còn giữ được tình yêu như ngày xưa nữa. Quan niệm của người Việt Nam thường cho rằng: đàn bà có con xong phải thế này, phải thế kia. Đàn ông ngoại tình rồi viện cớ, phụ nữ có con không còn chú ý tới chồng, tới hình thức bản thân, hay bẳn gắt… Đó chỉ là lý do khiến đàn bà phải chịu thiệt thòi.

- 8/3 đầu tiên có sự hiện diện của công chúa nhỏ, chị chờ đợi đức lang quân làm điều gì cho hai mẹ con?

- Từ trước đó vài ngày, anh Hồ Hoài Anh đã đưa tôi đi mua sắm. Quà là thứ tôi tự chọn, anh ấy có nghĩa vụ trả tiền (cười to). Hôm nay cả gia đình định đi ăn tối nhưng sát ngày tôi lại có hai sô diễn nên đành hủy vụ liên hoan. Gia đình tôi là nghệ sĩ nên không cứng nhắc những chuyện lễ tiết, hơn nữa em bé đang bị ốm, phải ở nhà. Có lẽ vài ngày nữa khi em bé khỏe hơn, cả nhà sẽ đi ăn chơi bù.

 


Theo Ngọc Trần thực hiện


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)