Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 19/12/2012
E-mail     Bản in

Kết nối đồng tộc Họ Lưu - Việt Nam
(LUUTOC.VN) - Ngày 16/12/2012 Ông Lưu Quang Bình (Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung) đã đến TP.Hồ Chí Minh gặp gỡ giao lưu với Ông Lưu Tuấn Thành và Lưu Danh (Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Nam) thông tin về một số tin tức, hoạt động hữu ích của BLL Họ Lưu Miền Nam trong thời gian qua và chương trình chuẩn bị sinh hoạt sắp tới liên quan đến dòng họ Lưu tại khu vực miền Nam.






Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Nam sẽ vận động  thành lập BLL Lưu Tộc Tp.Hồ Chí Minh dự kiến Ra mắt vào đầu Xuân Quý Tỵ (2013) và tổ chức buổi Họp mặt bà con đồng tộc Họ Lưu tại TP. Hồ Chí Minh nhân dịp đầu năm mới,đồng thời tham gia tích cực vào các sự kiện hoạt động chung của Họ Lưu Việt Nam, hy vọng các dự kiến này sẽ trở thành hiện thực.
 
Nhân dịp này, BLL Lưu Tộc Miền Trung và Miền Nam đã đến thăm nghệ sĩ Lưu Văn Dự sau khi vừa mỗ mắt,nhờ vào sự vận động của Lưu Tuấn Thành phụ trách BLL Họ Lưu Miền Nam, Ông Võ Văn Phúc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Thế giới Triệu Phú, tại Tp Hồ Chí Minh đã trao tặng hổ trợ nghệ nhân Lưu Văn Dự 7.000.000 đồng để có kinh phí mỗ đục tinh thể,như mong ước của nghệ nhân Dự trước đây.


Nghệ nhân Lưu Văn Dự Giám đốc Lưu Tuấn Thành 

Ông Võ Văn Phúc Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Thế giới Triệu Phú trao tặng tài trợ nghệ nhân Lưu Văn Dự mỗ mắt

 
 




 
Sau khi mỗ, mắt trái của nghệ nhân Lưu Văn Dự tương đối đã sáng rõ hơn để nhìn nốt nhạc.Tuy nhiên,nghệ nhân Dự còn cần phải mỗ đục tinh thể bên mắt phải nữa, thì mới nhìn rõ hoàn toàn.Nghệ nhân Lưu Văn Dự có biệt tài đánh đàn bằng răng nhưng đôi chân bị liệt từ lúc lên 6 tuổi, nên việc đi lại rất khó khăn mà hoàn cảnh gia đình thì quá nghèo khó.
 
Kế tiếp BLL Họ Lưu Miền Trung và Miền Nam đã đến thăm cựu thiếu tướng Lưu Dương năm nay đã 85 tuổi đang sống trong cảnh gà trống nuôi người con Lưu Quang Đạo bị tật nguyền thiểu não bẩm sinh từ lúc nhỏ do ảnh hưởng hậu quả của cuộc chiến tranh.
 
Khi anh em đồng tộc họ Lưu đến thăm, thiếu tướng Lưu Dương rất xúc động đón tiếp và phấn khởi,trò chuyện.Ông nói về tình nghĩa thâm giao dòng họ và động viên đồng tộc Họ Lưu hăng hái tham gia hoạt động xây dựng, kết nối để dòng họ Lưu Việt Nam đoàn kết vươn cao, vươn xa hơn nữa,nhằm tiếp tục giữ vững, phát huy những tinh thần truyền thống tốt đẹp của dòng họ mà Tổ tiên Lưu Tộc từ bao đời nay đã dày công vun đắp, để Lưu Tộc mãi mãi xứng danh là một trong những “ Dòng họ danh giá “ của cộng đồng các dòng tộc Việt Nam.
 
 









 
Q.B (BBT LUUTOC.VN)


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)