Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 2/11/2013
E-mail     Bản in

Lưu Tộc VN kết nối với 2 Họ Lưu tại Đà Nẵng và Quảng Nam
Ngày 01/11/2013 Ông Lưu Quang Bình - Phó Ban Liên lạc Lưu Tộc VN và Ông Lưu Danh -phụ trách BLL Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm xã giao với một tộc Lưu tại Thành phố Đà Nẵng và viếng Từ đường Họ Lưu Văn - Bì Nhai, Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam.
Tại tư gia Ông Lưu Văn Phong (Cao niên của Phái nhất) và Ông Lưu Kim Khánh (Phái nhì) của một dòng họ Lưu tại thành phố Đà Nẵng có hậu duệ là Nhà Biên kịch Lưu Quang Thuận; Lưu Quang Vũ và Nhà thơ Lưu Trùng Dương nỗi tiếng. 

Ông Lưu Quang Bình đã thay mặt Ban Liên lạc Lưu Tộc VN báo cáo thông tin hoạt động của Họ Lưu Việt Nam trong những năm qua, và qua thảo luận tìm hiểu mong có kết nối dòng họ, 2 bên đã trao cho nhau các Gia phả của mỗi bên.
 
 

 

 



 
Cụ Cao niên Lưu Văn Phong đã phấn khởi phát biểu: "Rất hoan nghênh và tán thán những việc làm kết nối vì họ tộc của BLL Lưu Tộc VN. Ông mong tất cả hậu duệ Họ Lưu nên có tâm hướng về Tổ tiên, uống nước nhớ nguồn, không nên quên nguồn gốc vì nhờ đâu mà ngày nay mới có gia đình, bản thân mình; và anh em ruột thịt, họ hàng cùng huyết thống hãy yêu thương, đoàn kết gắn bó với nhau hơn nữa trong thâm tình tộc họ."

Viếng Từ đường và giao lưu Tộc Lưu Văn - thôn Bì Nhai, Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam

Chiều cùng ngày Ông Lưu Quang Bình và Ông Lưu Danh đã về thôn Bì Nhai, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, Quảng Nam để viếng Từ đường và thăm giao lưu với  tộc Họ Lưu Văn. Sau khi dâng hương tưởng niệm quý chư hương linh Cao Tổ Họ Lưu Văn tại Từ đường, Ông Lưu Văn Mười - Trưởng Tộc Lưu Văn đã hướng dẫn đến tư gia ông Lưu Văn Hoa một người rất có tâm huyết với dòng họ trong công việc sưu tầm và biên soạn công phu, in ấn Gia phả và Phả đồ của dòng họ Lưu Văn - Bì Nhai.
 

Ông Lưu Quang Bình và Ông Lưu Danh - đại diện Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam dâng hương tưởng niệm


 



 
Hai bên đã trao đổi một số thông tin và đồng thuận với nhau các quan điểm về họ tộc trong mối thâm tình cùng huyết thống, kết nối Lưu Tộc Việt Nam cũng cần có một sự đoàn kết, hòa hợp dòng họ trong tinh thần theo như giòng chảy của dân tộc, đất nước.

Không phân biệt già trẻ, gái trai, nơi cư trú, đã mang danh họ Lưu và những dâu rể, con cháu nội ngoại của họ Lưu thì tất cả đều là thành viên của Lưu Tộc VN, cần luôn luôn biết đặt trách nhiệm và danh dự Họ tộc lên trên danh lợi của cá nhân, gia đình mình.

Mọi người đều phải tôn trọng và tuân theo Phổ hệ của Ông Bà - Tổ Tiên để lại, cùng nhau đồng thuận củng cố phân định thứ bậc trên dưới rõ ràng, việc này là rất cần thiết để duy trì tôn ti trật tự của dòng họ, và điều tối kỵ nhất là không nên chia rẽ, gây mất tình đoàn kết nếu có trong nội bộ của dòng họ.

Cùng thương yêu đùm bọc lẫn nhau, hổ trợ đồng tộc trong cuộc sống cùng nhau tiến lên, tùy theo khả năng của mình, bản thân cố gắng hết sức giữ gìn gia phong và truyền thống tốt đẹp của họ tộc. Dù có làm gì, ở đâu cũng nên luôn luôn nhớ về Tổ tiên và hãy tự hào về nề nếp, gia phong của dòng họ mình, mà phấn đấu vươn lên, quyết tâm không làm những điều gì có thể tổn hại đến thanh danh dòng tộc, để mãi mãi xứng đáng là những hậu duệ và thành viên ưu tú của Lưu Tộc VN.

 
BBT LUUTOC.VN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)