Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. TÁC PHẨM & TÁC GIẢ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 20/11/2012
E-mail     Bản in

Lưu Thị Lương ra mắt hai tập sách thiếu nhi
"Đi lạc với Cua đồng" và "Ông Trời đang mưa" là hai ấn phẩm được nhà văn Lưu Thị Lương dành tặng độc giả nhí mùa hè 2010.
Luu Thi Luong ra mat hai tap sach thieu nhi

Mỗi cuốn gồm 14 mẩu truyện ngắn hướng tới lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo với những tác phẩm quen thuộc từ tên gọi như Cây càng ghẹ, Mua đồ chơi dữ, Sữa heo, Đồng hồ không chịu ngủ, Ông già trung thu, Khóc trước cổng trường… Nhân vật có lúc là cây trái thường ăn mỗi ngày, có lúc là thú cưng nuôi trong nhà, có lúc là cô bé, chú bé được gọi thân mật như Ti, Bi…

Tác giả đã “nhân cách hóa” mọi sự vật gần gũi, thân thuộc hàng ngày trong cuộc sống của bé để đồ vật biết biểu lộ cảm giác, chính điều đó đã khiến mọi câu chuyện trở nên dễ nhớ đối với độc giả nhỏ tuổi.

Ngoài ra, 2 tác phẩm còn gom những câu chuyện nho nhỏ, vui vui của trẻ thơ khi chúng được sống giữa tình cảm gia đình thắm thiết, được học về tình yêu thiên nhiên, được dạy quý trọng con người. Mỗi truyện đều kèm một trang hình minh họa để các bé có thể tô màu vào các bức hình, khuyến khích trẻ phát triển nhiều giác quan: vừa đọc truyện, vừa tô màu, vừa biết tưởng tượng ra câu chuyện về những đồ vật, con vật.

Tác giả Lưu Thị Lương là nhà giáo, nhà văn và nhà thơ được biết đến qua các tác phẩm dành cho thiếu nhi như: Xóm đồ chơi, Con cá mày ở trong nhà… Hai tác phẩm mới này của cô vẫn trung thành với văn phong đơn giản nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa giáo dục.


Theo baomoi.com