Ξ|Ξ   TIN TỨC ::. NHÂN VẬT LƯU TỘC & SỰ KIỆN.
Đăng ngày 20/7/2015
E-mail     Bản in

UBND tỉnh Bình Định đón tiếp Giáo sư Lưu Lệ Hằng
(BĐ) - Sáng 19.7.2015 Giáo sư Lưu Lệ Hằng đã đến Bình Định để tham dự Lễ khởi công công trình Tổ hợp Không gian khoa học và dự Hội nghị khoa học Vật lý quốc tế trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần XI” hè năm 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã ra sân bay Phù Cát đón tiếp Giáo sư.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà (bên trái) tặng hoa chào đón Giáo sư Lưu Lệ Hằng(đứng giữa)

Giáo sư Lưu Lệ Hằng (sinh năm 1963, là người Mỹ gốc Việt) hiện đang công tác tại khoa Thiên văn học tại Viện Đại học Harvard và phòng thí nghiệm Lincoln tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ. Nhà khoa học nữ gốc Việt này đã từng đạt nhiều giải thưởng lớn và uy tín trong lĩnh vực Thiên văn học; năm 2012 cùng lúc bà được vinh danh tại Giải thưởng Shaw và Giải thưởng Kavli.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà (bên phải) nói chuyện thân mật với Giáo sư Lưu Lệ Hằng khi bà vừa xuống sân bay Phù Cát.
Giáo sư Lưu Lệ Hằng hội ngộ cùng vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân - Lê Kim Ngọc,
tại Quy Nhơn.

Theo kế hoạch, sau khi dự Lễ khởi công công trình Tổ hợp Không gian khoa học, Giáo sư Lưu Lệ Hằng cùng với 70 nhà khoa học quốc tế sẽ tham dự Hội nghị khoa học Vật lý quốc tế với chủ đề “Các hệ hành tinh: Một quan điểm đồng vận”; và có buổi nói chuyện khoa học đại chúng với học sinh, sinh viên, cùng công chúng yêu khoa học tại Bình Định về “Cách nhìn mới về Hệ Mặt trời và những khám phá mới của Thiên văn học liên quan”.

 

Theo THU HIỀN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)