Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 28/4/2014
E-mail     Bản in

Tri ân bằng cả tấm lòng
(LUUTOC.VN) - Giới thiệu bài báo viết về Lễ Cầu siêu tri ân các Liệt sĩ Điện Điên Phủ đăng trên báo Quân đội Nhân dân Online ngày 29/4/2014. Tham gia trong Đoàn và BTC có các nhà tài trợ cho chương trình như: TS. Lưu Văn Thành - TGĐ TCty Lưu Hưng Phát Việt Nam và Doanh nhân Lưu Vĩnh Phúc - TGĐ TCty CP Xây dựng Long Giang.
(QĐND Online) - Hàng nghìn ngọn nến tri ân được chính tay những cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, những cựu chiến binh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ thắp sáng trong Lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại Chiến dịch Điện Biên Phủ tổ chức tối 28-4 tại Nghĩa trang Độc Lập. Đây là điểm nhấn của cuộc hành trình “Trở lại chiến trường xưa-Tri ân đồng đội”.​
 
 
 Những phần mộ Liệt sĩ chưa có tên được thắp sáng bằng đèn hoa đăng.
 
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2014), được sự chỉ đạo của Thường trực BCH Hội Nhà báo Việt Nam và sự tham gia phối hợp của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức Điện Biên” lần thứ nhất và cuộc hành trình “Trở lại chiến trường xưa-Tri ân đồng đội”.
 
 
 Đoàn tham quan Khu Di tích lịch sử Mường Phăng.
 
90 thành viên là các cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, các cựu chiến binh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, các nhà tài trợ đã hành quân thăm lại chiến trường xưa. Đoàn đã đến tham quan và làm lễ dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp-người trực tiếp chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại căn hầm và nơi làm việc của Đại tướng ở Khu Di tích lịch sử Mường Phăng; thăm và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao. Đoàn cũng đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho thầy và trò Trường THCS Võ Nguyên Giáp và các em học sinh ở hai Trường Mầm non Mùn Chung và Mường Mun, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
 
 
Trao các phần quà giá trị cho đại diện hai Trường Mầm non Mùn Chung và Mường Mun.
 
Theo chương trình, trong hai ngày tiếp theo (29 và 30-4), đoàn sẽ tiếp tục tham quan các di tích lịch sử gắn liền với Chiến thắng Điện Biên Phủ như: Đồi A1, C1, C2, D1, cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam, đồi Độc Lập, cầu và sân bay Mường Thanh, hầm chỉ huy của tướng Đờ-cát...; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tặng quà cho thân nhân 200 gia đình liệt sĩ tỉnh Điện Biên...

 
Theo Tin, ảnh: THU THỦY


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)