Ξ|Ξ   HIẾU - HỶ ::. LỄ HỘI - SINH NHẬT.
Đăng ngày 30/1/2014
E-mail     Bản in

THĂM VÀ CHÚC TẾT TRƯỞNG LÃO HỌ LƯU VIỆT NAM
(LUUTOC.VN) - Theo truyền thống trân trọng và ân cần chăm sóc người cao tuổi, nhất là trong họ tộc, hôm nay (29 Tết) đoàn đại diện Lưu Tộc Việt Nam đã đến thăm Tết các trưởng lão họ Lưu Việt Nam tại Hà Nội. BBT giới thiệu hình ảnh đầy nhân văn và nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa này.
          Họ Lưu Việt Nam tại Hà Nội hiện biết có ba Cụ trưởng lão đức cao, vọng trọng. Đó là Cụ Lưu Văn Lợi (102 tuổi), Cụ Lưu Văn Đạt (97 tuổi) và Cụ Lưu Văn Mẫn (87 tuổi). Lưu Tộc Việt Nam đã cử Đoàn gồm có TS. Lưu Văn Thành (Vĩnh Phúc), Nhà báo - Đại tá Lưu Vinh (Thái Bình), Doanh nhân Lưu Thành (Mỹ Đình, Hà Nội) và Bác sỹ Lưu Quang Chung (Thái Bình).
 
Từ trái sang: GS. Lưu Văn Đạt - Đại tá Nhà báo Lưu Vinh - 
Doanh nhân Lưu Thành - BS Lưu Quang Chung và TS. Lưu Văn Thành

GS. Luật sư Lưu Văn Đạt tuy tuổi cao, gần 100 tuổi, nhưng trí óc vẫn minh mẫn, đang đảm nhiệm chức vụ  Ủy viên Đoàn chủ tịch Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Dân chủ - Pháp luật của MTTQ Việt Nam. Cụ rất tiếc là không đến dự được Đại Lễ Tưởng niệm 1000 năm ngày mất của Thái sư Lưu Cơ nên hẹn sẽ gặp đoàn quay phim truyền hình về Danh nhân đất Việt tại gia để ghi hình trả lời phỏng vấn. Cụ Đạt rất trân trọng công việc của Lưu Tộc Việt Nam nên đã ghi vào sổ “Mốc lịch sử” đoàn đến thăm Tết và tặng Nội san kỷ niệm 1000 năm của Thái sư Lưu Cơ, cùng số Tết báo Kinh doanh và Pháp luật. Cụ Đạt đã nhờ Đoàn chuyển tới toàn thể bà con Lưu Tộc Việt Nam lời chúc mừng Năm Mới nồng nhiệt nhất, chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng và thành đạt...

Cụ Lưu Văn Mẫn, nguyên Phó Chánh văn phòng TƯĐ, rất tâm huyết với Lưu Tộc Việt Nam. Vừa qua, Cụ ngã xe bus bị gãy xương đùi, phải nằm viện điều trị khá lâu, rất may sức khỏe của Cụ đã bình phục. Tuy vậy, Cụ rất tích cực đóng góp lo cho việc họ, như liên lạc với BBT báo Nhân dân để đăng bài về Danh nhân Họ Lưu. Cụ cùng Cụ bà rất cảm động đón tiếp đoàn và trân trọng tiếp nhận Nội san Kỷ niệm 1000 năm ngày mất của Thái sư Lưu Cơ và số Tết báo Kinh doanh và Pháp luật (do Nhà báo Lưu Vinh làm Tổng biên tập). Đoàn chúc hai Cụ và gia đình Năm mới khỏe mạnh, may mắn, An Khang - Thịnh Vượng - Hạnh phúc.

 
Từ trái sang: Bà Trần Thị Thanh Tâm -Ts. Lưu Văn Lượng,
Cụ Lưu Văn Lợi, Bà Lưu Thanh Thủy (con gái út của Cụ Lợi) - Bác sỹ
Lưu Quang Chung - Đại tá, Nhà báo Lưu Vinh - Doanh nhân Lưu Thành

            Nhà ngoại giao kiệt xuất Lưu Văn Lợi Tết này thượng thọ tuổi 102. Theo bà Trần Thị Thanh Tâm (con dâu thứ 2 của Cụ Lợi) thì tuy hơi bị nặng tai, nhưng Cụ Lợi vẫn thường xuyên viết sách, đọc báo và theo dõi hoạt động của Họ Lưu Việt Nam nên Cụ rất vui đón nhận món quà chúc Tết Cụ là Nội san kỷ niệm 1000 năm ngày mất của Thái sư Lưu Cơ và số Tết của báo Kinh doanh và Pháp luật. Cụ rất mừng là người họ Lưu có mặt trên tất cả các tỉnh, thành phố và hay được lên báo hình... Theo đề nghị của đoàn họ Lưu, Ts. Lưu Văn Lượng sẽ viết một bài giới thiệu về Cụ Lợi để đăng trên mạng luutoc.vn. Đoàn chúc Cụ và gia đình khỏe mạnh, an khang, thịnh vượng...

Tất cả ba trưởng lão họ Lưu đều đang sống thanh đạm trong căn hộ khiêm nhường của Nhà nước phân cho thời bao cấp. Các cụ là những tấm gương sáng ngời cho chúng ta học tập.
                                                                             
TS. LƯU VĂN THÀNH


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)