Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. TÁC PHẨM & TÁC GIẢ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 4/12/2012
E-mail     Bản in

Luật sư TS LƯU TIẾN DŨNG
TS Lưu Tiến Dũng là Luật Sư thành viên của YKVN và hoạt động chủ yếu trong các giao dịch công ty và giải quyết tranh chấp. Kinh nghiệm tham gia các giao dịch lớn của ông được tóm tắt tại phần dưới đây :
Luật sư TS LƯU TIẾN DŨNG

Địa chỉ : Phòng 401 International Center 17 Ngô Quyền, Hà Nội - Tel : (84-4) 3934 5410

Email: 
dzung.luu@ykvn-law.com

Ông Dũng cũng có nhiều kinh nghiệm về tranh tụng tại Việt Nam. Từ năm 1993 đến 1998, ông là thư ký của Chánh Án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao và cũng là chuyên gia soạn thảo pháp luật tại Vụ Nghiên Cứu Pháp Luật (nay là Viện Khoa Học Xét Xử) của Tòa Án Nhân Dân Tối Cao trong hơn 3 năm. Ông Dũng đã tham mưu và đưa ra các ý kiến đề xuất cho Chánh Án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao giải quyết nhiều vụ án phức tạp sau đó đã trở thành tiền lệ tham khảo liên quan đến các tranh chấp về thương mại và doanh nghiệp. 

Ông Dũng cũng có kinh nghiệm đáng kể trong việc soạn thảo một số văn bản pháp luật. Ông tham gia soạn thảo một số văn bản hướng dẫn xét xử của Toà Án nhân dân tối cao, Bộ Luật Dân sự và Bộ Luật Tố Tụng Dân Sự. Ông là thành viên của nhóm chuyên viên giúp Quốc Hội sửa đổi Hiến Pháp Việt Nam năm 1992. 

Ông Dũng cũng từng là Chuyên Gia Phân Tích Các Chương Trình Về Pháp Luật của Chương Trình Phát Triển Liên Hợp Quốc (UNDP) trong hơn 5 năm và phụ trách bộ phận Cải Cách Pháp Luật/Tư Pháp và Quyền Con Người tại Hà Nội. Trong vị trí này, ông đã đảm nhiệm một số công việc quan trọng liên quan đến việc đánh giá năng lực và xây dựng một số lĩnh vực của hệ thống pháp luật Việt Nam. 

Ông Dũng mới đây được bầu làm ủy viên của Hội đồng luật sư toàn quốc của Liên đoàn luật sư Việt Nam và là Chủ nhiệm Uỷ ban Hợp tác Quốc tế của Liên đoàn. 

Ông Dũng cũng có kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế khi ông được biệt phái sang làm việc tại Hãng Luật DLA Pipers ở Singapore từ tháng 6 năm 2008 đến tháng 8 năm 2009. 

Ông Dũng đã nhận được học bổng Fulbright, học bổng về quản trị quốc gia của UNDP, học bổng Spogli Freeman của Đại học Standford, và giải thưởng Caroll Sample của Khoa luật Đại học Iowa. 

Ông Dũng thông thạo tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nga. 

Các giao dịch chính 

 
Tư vấn cho Hanesbrands trong việc thành lập các nhà máy sản xuất tại Việt Nam;
Tư vấn cho Vietnam Partners trong một dự án đầu tư khách sạn năm sao và khu nghỉ mát liên hợp;
Tư vấn cho Nuplex về một dự án M&E tại Việt Nam;
Tư vấn cho Hiltons Corporations về quản lý khách sạn tại Việt Nam;
Tư vấn cho Mapletree trong một dự án đầu tư phát triển bất động sản tại Việt Nam;
Tư vấn cho Intel, Metro Cash, P&G và một số nhà đầu tư nước ngoài và trong nước khác về đầu tư và các vấn đề quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam;
Tư vấn cho Công Ty TNHH Kỹ Thuật Amtek về đầu tư tại Việt Nam;
Tư vấn cho Công Ty TNHH Bảo Hiểm GlobalHealth và Lockton Asia về đầu tư bảo hiểm tại Việt Nam;
Tư vấn cho Carter, Hachette Filipachi Presse, Sandlers Systems, Illy Coffee, Europcar về thương hiệu và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam;
Tư vấn cho Visa, Reuters, Dow Jones, Sheraton, Constella Futures, Earn & Young về các vấn đề pháp luật lao động của Việt Nam;
Tư vấn cho Verizon về một số hoạt động kinh doanh liên quan đến đầu tư viễn thông tại Việt Nam;
Tư vấn cho Accenture về một số khía cạnh pháp lý liên quan đến thuế; và
Tư vấn/đại diện cho PVEP, Vietcombank, Lafarge, Tung Feng, DMBM, P&G và một số khách hàng khác trong việc giải quyết tranh chấp về tín dụng, xây dựng, cho thuê, bảo hiểm, mua bán hàng hóa quốc tế, bắt giữ tàu biển, v.v..., bao gồm cả việc thương lượng và/hoặc bảo vệ khách hàng trước tòa án.
Học Vấn/Bằng Cấp 

Đại học Stanford, USA, Học giả Draper Hills của Viện Nghiên Cứu Quốc Tế Freeman Spogli, 2009. 
Viện Nhà Nước và Pháp Luật, Hà Nội, Nghiên Cứu Sinh. 
Đại Học Luật Lowa, Hoa Kỳ, Thạc Sỹ Luật, 2000. 
Đại Học Luật Quốc Gia Kubansky, Liên Bang Nga, Cử Nhân Luật, 1989. 

Hội Viên 

Ủy viên Hội Đồng Luật Sư Toàn Quốc, Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam. 
Thành Viên, Đoàn Luật Sư Hà Nội. 
Ủy Viên Ban Chấp Hành Câu Lạc Bộ Pháp Lý Doanh Nghiệp, Bộ Tư Pháp. 
Trọng Tài Viên, Trung Tâm Trọng Tài Quốc Tế Việt Nam. 

Các Ấn Phẩm, Bài Phát Biểu 

Giải Quyết Tranh Chấp Thương Mại Tại Việt Nam, Quan Điểm Griffin Về Luật Quốc Tế Và Luật So Sánh, 4(2) 2003. 
Độc Lập Xét Xử Tại Các Quốc Gia Quá Độ, UNDP Oslo Governance Center, tháng 1 năm 2003. 
Độc Lập Xét Xử Ở Việt Nam, Status Quo Juridisch faculteitsblad , Hà Lan, tháng 6 năm 2003, trang 6-12 
Bình Luận Khoa Học Bộ Luật Dân Sự Việt Nam, Nhà Xuất Bản Chính Trị Quốc Gia, (Hà Nội: 2002 và 2006) - đồng tác giả 
Đánh Giá Nhu Cầu Pháp Luật Nhìn Từ Góc Độ Vai Trò Chủ Quyền Quốc Gia Trong Hợp Tác Quốc Tế Về Pháp Luật (Nghiên Cứu Thực Tiễn), Nhóm Sáng Kiến Về Tiếp Cận Công Lý và Cải Cách Tư Pháp của UNDP Châu Á – Thái Bình Dương , 2003 
Đánh Giá Thực Trạng Hợp Tác Quốc Tế Về Pháp Luật Ở Việt Nam, Nhà Xuất Bản Tư Pháp, 2005, đồng tác giả 
Thủ Tục Giải Quyết Các Vụ Việc Về Chống Độc Quyền Ngoài Toà Án, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam, số ra ngày 21 tháng 2 năm 2006 
Cải Cách Tư Pháp Để Phát Triển Kinh Tế, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam, số ra ngày 21 và 22 tháng 1 năm 2006 

Là tác giả của nhiều bài viết khác về hợp đồng thương mại, kinh tế và tố tụng 

Phát biểu về một số vấn đề liên quan đến WTO và pháp lý trên các kênh truyền hình quốc gia của Việt Nam và tại các hội thảo quốc tế. 

 
Luật sư Lưu Tiến Dũng tham gia đồng chủ trì “Thương mại và sự phát triển của nền pháp quyền”
 
Kinh Nghiệm Tư Vấn 

Lưu Tiến Dũng là luật sư hàng đầu trong lĩnh vực tố tụng của YKVN. Luật sư Dũng có gần 20 năm kinh nghiệm trong việc đàm phán và giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế và tranh chấp doanh nghiệp phức tạp. Luật sư Dũng đã đại diện cho các tổng công ty nhà nước, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong việc giải quyết các tranh chấp thương mại có yếu tố nước ngoài và tranh chấp hợp đồng nhiều triệu đô la, theo các thủ tục trọng tài tại Singapore, London, UNCITRAL, VIAC và GAFTA Mỹ. Luật sư Dũng cũng thường xuyên tư vấn cho các công ty đa quốc gia về đầu tư, thương mại quốc tế, mua bán & sáp nhập và nhượng quyền thương mại.

Nguyên là Thư Ký Chánh Án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao Việt Nam và Học Giả Fulbright, Luật sư Dũng từng được Chambers 2011 bình chọn là luật sư hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp. Luật sư Dũng đã viết nhiều bài báo về tranh chấp thương mại và cải cách pháp luật và tư pháp, chẳng hạn như “Giải Quyết Tranh Chấp Thương Mại tại Việt Nam” (Quan điểm của Griffin về Luật Quốc Tế và Luật So Sánh, 2003), “Đánh Giá Nhu Cầu Pháp Luật Nhìn Từ Góc Độ Vai Trò Chủ Quyền Quốc Gia Trong Hợp Tác Quốc Tế Về Pháp Luật (Nghiên Cứu Thực Tiễn)” (Nhóm Sáng Kiến Về Tiếp Cận Công Lý và Cải Cách Tư Pháp của UNDP Châu Á – Thái Bình Dương, 2003) và “Cải Cách Tư Pháp để Phát Triển Kinh Tế”


Theo ykvn-law.com