Ξ|Ξ   TIN TỨC ::. NHÂN VẬT LƯU TỘC & SỰ KIỆN.
Đăng ngày 8/5/2018
E-mail     Bản in

Lưu Hồng Quang đoạt giải Nhì cuộc thi piano quốc tế 2018.
(DÂN TRÍ) - Từ ngày 3/5-6/5/2018, tại thành phố Oleggio nước Ý đã diễn ra cuộc thi Piano quốc tế lần thứ nhất. Vượt qua 30 thí sinh tham dự, Lưu Hồng Quang - nghệ sĩ Việt Nam đã đoạt giải Nhì của cuộc thi.
Vượt qua 30 thí sinh tham dự, Lưu Hồng Quang (giữa) - nghệ sĩ Việt Nam đã đoạt giải Nhì của cuộc thi.
Vượt qua 30 thí sinh tham dự, Lưu Hồng Quang (giữa) - nghệ sĩ Việt Nam đã đoạt giải Nhì của cuộc thi.

Đây là cuộc thi piano quốc tế dành cho các nghệ sĩ có lứa tuổi từ 18 đến 37. Qua vòng sơ tuyển gửi video dự thi, ban tổ chức đã chọn lựa được 30 thí sinh chính thức của cuộc thi, họ đều là những nghệ sĩ đã từng đoạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi piano quốc tế khác nhau, đến từ các nước như: Nga, Ý, Pháp, Anh, Ukraina, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam. Ban giám khảo gồm 5 thành viên.

Các thí sinh phải thi qua 2 vòng thi: Vòng 1 mỗi thí sinh biểu diễn một chương trình có độ dài 20 phút. Sau vòng 1, ban giám khảo chọn ra 6 thí sinh vào vòng 2 để tranh giải Nhất, Nhì và Ba. Vòng 2 mỗi thí sinh biểu diễn một chương trình có độ dài 50 phút.

Lưu Hồng Quang đã biểu diễn thành công vòng 1 với 2 tác phẩm. Ở vòng 2 với những tác phẩm đa dạng về kỹ thuật âm nhạc, anh đã chinh phục được Ban giám khảo và được trao giải Nhì. Giải Nhất thuộc về thí sinh người Nga, giải Ba thuộc về thí sinh người Ý.

Hiện nay, Lưu Hồng Quang đang được mời giảng dạy tại Học viện Âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật - Sydney Australia.
Hiện nay, Lưu Hồng Quang đang được mời giảng dạy tại Học viện Âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật - Sydney Australia.

Lưu Hồng Quang là con trai PGS.TS.NSƯT Lưu Quang Minh (Giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Anh nguyên là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, lớp GS.TS.NGND Trần Thu Hà từ năm 1997- 2007.

Từ năm 2008-2012, anh học tập tại Nhạc viện quốc tế Úc, dưới sự hướng dẫn của GS. Kyung Hee Lee. Từ năm 2013 -2015, anh học tập bậc cao học tại Nhạc viện Montreal - Canada, dưới sự hướng dẫn của GS. NSND Đặng Thái Sơn.

Đây là giải thưởng quốc tế thứ 14 của anh trong suốt thời gian từ 2006 đến 2018. Hiện nay, Lưu Hồng Quang đang được mời giảng dạy tại Học viện Âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật - Sydney Australia.

Mặc dù bận rộn với công việc giảng dạy và biểu diễn nhưng anh vẫn dành thời gian luyện tập cho các cuộc thi âm nhạc quốc tế để học hỏi và tự nâng cao trình độ của mình.

Nhật Phương



Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)