Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 1/11/2013
E-mail     Bản in

Gương sáng người tốt, việc tốt
Hai em học sinh Lưu Hồng Ngọc và Phạm Nguyên Giang - Học sinh lớp 6A, trường THCS Kim Sơn đã nhặt được một chiếc ví trên đoạn đường từ trường về nhà. Kiểm tra ví thấy có 726.000 đồng tiền mặt, giấy CMND và bằng lái xe ô tô, mô tô và nhiều giấy tờ khác có liên quan, hai em liền mang đến gặp cô giáo chủ nhiệm hỏi ý kiến tìm người đánh mất để trả lại ví. Hai em tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã ý thức sâu sắc được việc làm đầy ý nghĩa của mình. Hành động, việc làm của các em xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.
               Sáng ngày 7/10/2013, UBND xã Kim Sơn và trường THCS Kim Sơn đã tuyên dương gương sáng người tốt, việc tốt của hai em Lưu Hồng Ngọc và Phạm Nguyên Giang - học sinh lớp 6A trường THCS Kim Sơn.
                Vào lúc 12h30' ngày 28/9/2013 trên đường đi học về, hai em học sinh Lưu Hồng Ngọc và Phạm Nguyên Giang - Học sinh lớp 6A đã nhặt được một chiếc ví, trong ví có 726.000 đồng tiền mặt, giấy CMND và bằng lái xe ô tô, mô tô mang tên Vũ Văn Trường, hai em liền mang đến gặp cô giáo chủ nhiệm hỏi ý kiến tìm người đánh mất để trả lại ví.
                Sau khi được cô giáo tư vấn Ngọc và Giang quyết định mang chiếc ví cùng toàn bộ tài sản bên trong giao nộp cho công an xã Kim Sơn.
                Rất nhanh chóng, công an xã Kim Sơn đã tìm và mời ông Vũ Văn Trường- là người đã đánh rơi chiếc ví đó đến và tiến hành thủ tục trả lại ví cho ông ngay ngày hôm sau.
                Để kịp thời động viên, khích lệ các em UBND xã Kim Sơn và trường THCS Kim Sơn đã biểu dương, khen gợi hành động trung thực, thật thà của hai em trước toàn trường.
 
Thầy Vũ Đức Hoạt - Hiệu trưởng tặng thưởng cho hai học sinh
 
Ông Vũ Văn Trường (người bị rơi ví) cảm ơn và tặng quà hai học sinh

                Khi được hỏi: "Tại sao em không lấy số tiền đó?" thì Ngọc hồn nhiên trả lời: Số tiền đó không phải của em, trong ví lại còn nhiều giấy tờ quan trọng chắc người đánh rơi rất lo lắng để tìm lại. Với lại ở trường các thầy cô dạy chúng em "nhặt được của rơi, trả người bị mất" mới là học trò ngoan."

                Hai em tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã ý thức sâu sắc được việc làm đầy ý nghĩa của mình. Hành động, việc làm của các em xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
 
 
Theo HẢI CHIẾN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)