Ξ|Ξ   KHUYẾN HỌC ::. KHUYẾN HỌC - KHUYẾN TÀI.
Đăng ngày 14/9/2013
E-mail     Bản in

Họ Lưu Quan tại Đồng Hới kỷ niệm 10 năm thành lập Chi hội khuyến học
Chi hội khuyến học họ Lưu Quan tại thành phố Đồng Hới kỷ niệm 10 năm thành lập và trao phần thưởng cho các cháu có thành tích trong học tập
 

Ngày 18/8/2013, Chi hội khuyến học Họ Lưu Quan tại Đồng Hới tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và trao thưởng cho các em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, học sinh tiên tiến Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, các em đạt giải qua các kỳ thi từ cấp thành phố đến cấp quốc gia năm học 2012-2013 và những học sinh đậu đại học kỳ thi năm 2013.

 

Hưởng ứng phong trào xã hội hóa học tập, nhằm động viên con cháu trong dòng tộc phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Cao Lao Hạ nói chung và dòng Họ Lưu Quan nói riêng, năm 2003, Chi hội khuyến học Họ Lưu Quan tại Đồng Hới được thành lập. Sau 10 năm hoạt động, Chi hội đã tập hợp được hơn 50 gia đình con cháu nội, ngoại tham gia.

 

Mặc dù địa bàn cư trú của con cháu nằm rải rác trên 10 phường, xã của thành phố Đồng Hới, nhưng Ban liên lạc Hội đồng gia tộc và Chi hội khuyến học thường xuyên đi đến tận từng nhà để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, động viên con cháu học tập. Từ năm học 2003-2004 đến năm học 2012-2013, đã có hơn 400 lượt học sinh được khen thưởng, trong đó có 10 lượt cháu đạt giải quốc gia, 25 lượt cháu đạt giải tỉnh, 31 lượt cháu đạt giải thành phố, hàng chục cháu  thi đỗ vào các trường đại học. Chi hội khuyến học cũng đã vận động con cháu xây dựng quỹ khuyến học được gần 40 triệu đồng. Hàng năm, Chi hội tổ chức phát thưởng cho các cháu hết sức chu đáo, trang trọng. Đây cũng là dịp để con cháu trong dòng tộc giao lưu, mở rộng mối quan hệ, tìm hiểu thêm về truyền thống hiếu học của quê hương, họ tộc.

 

 

 

 
Theo LƯU VĂN LỘC


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)