Ξ|Ξ   KHUYẾN HỌC ::. KHUYẾN HỌC - KHUYẾN TÀI.
Đăng ngày 30/10/2012
E-mail     Bản in

Bà Lưu Thị Thanh Sơn tài trợ đỡ đầu cho sinh viên khó khăn
Ngày 22/10, tại trụ sở Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, bà Lưu Thị Thanh Sơn đã có buổi gặp mặt và trao tặng khoản tài trợ đỡ đầu trị giá 3 triệu đồng của bà cho cô sinh viên có hoàn cảnh khó khăn Trần Thị Hòa Bình.
Bà Lưu Thị Thanh Sơn cùng Lãnh đạo Quỹ trao tặng số tiền đỡ đầu 3 triệu đồng cho cháu Hòa Bình

 
Đây là năm thứ 4 bà Sơn tài trợ đỡ đầu cho Hòa Bình thông qua Quỹ BTTEVN. Trước đó, từ năm 2009 đến năm 2011 bà đã trao 7 triệu đồng tiền tài trợ đỡ đầu cho Hòa Bình. 

Bà Lưu Thị Thanh Sơn là thành viên câu lạc bộ nhà tài trợ thường xuyên của Quỹ BTTEVN từ năm 2005. Bà nguyên là Kỹ sư, chuyên viên cao cấp công tác tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Từ khi về hưu bà luôn dành tâm huyết cho công tác từ thiện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bà là một trong những thành viên câu lạc bộ tài trợ thường xuyên tâm huyết và tích cực của Quỹ BTTEVN.

Năm 2005 khi Quỹ BTTEVN chuyển thông tin về cháu Hòa Bình và đề nghị bà tài trợ đỡ đầu cho cháu thì lúc đó cháu đang là học sinh lớp 10 chuyên sinh Khối Phổ thông chuyên Trường ĐHSP Hà Nội. Trong hai năm 2002- 2003 bố mẹ Hòa Bình lần lượt qua đời. Mẹ em qua đời vì bệnh tim còn bố mất do tai nạn giao thông. Em sống cùng chị gái là sinh viên năm thứ 4 khoa Kinh tế Đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương HN. Hai chị em sống bằng tiền trợ cấp xã hội với mức 300.000đ/ tháng cùng sự giúp đỡ của bên nội và tiền đi làm thêm của chị gái. 

Thông cảm và chia sẻ với hoàn cảnh của hai chị em Hòa Bình, bà Sơn đã nhận tài trợ đỡ đầu cho em trong 3 năm học phổ thông và hiện đang tiếp tục tài trợ cho Hòa Bình khi em là một sinh viên nghèo hiếu học tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Sự chia sẻ của bà Sơn đã tạo niềm an ủi, động viên và góp phần là động lực cho Hòa Bình vươn lên trong học tập và có được niềm tin vào một cuộc sống, tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân.

Bằng sự đồng hành và lòng hảo tâm của mình, bà Sơn đã góp phần nhân lên trong cuộc sống những ngọn lửa của lòng yêu thương. Góp gió ắt thành bão chính là tâm nguyện của bà cũng như là mong muốn của Quỹ BTTEVN khi thành lập câu lạc bộ nhà tài trợ thường xuyên để ủng hộ cho các chương trình, dự án từ thiện vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của Quỹ.
Theo nfvc.org.vn


Ý kiến - Nhận định
QŨY KHUYẾN HỌC LƯU TỘC VN
Liên hệ: TP. Đà Nẵng - -914159*** - binhluuquang49@gmail.com
Xin rất hoan nghênh tấm lòng từ tâm của Bà Thanh Sơn và mong Bà quan tâm đến các em Họ Lưu cũng có nhiều hoàn cảnh cần được sự giúp đỡ của Bà và quý đồng tộc, để khuyến khích con em của Họ Lưu chúng ta trong hoàn cảnh vượt khó vươn lên sẽ trở thành những hậu duệ thành đạt có ích sau này cho xã hội và dòng họ.
QUỸ KHUYẾN HỌC LƯU TỘC VN
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)