Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 30/8/2013
E-mail     Bản in

Lưu Việt Trung 5 lần hiến máu cứu người
Trẻ trung, năng động, nhiêt huyết đó là điều dễ nhận thấy ở anh Lưu Việt Trung, cán bộ huyện Đoàn Trấn Yên, bắt đầu tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo Từ năm 2007 – 2009 tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên do Ban Vận động hiến máu tình nguyện và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, anh Trung nhận công tác tại huyện Đoàn Trấn Yên, là cán bộ Đoàn, bạn càng nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, nên bản thân Trung luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Việt Trung tâm sự “Hiến máu là một nghĩa cao đẹp, chia sẻ một phần máu của mình mà có thể cứu sống được mạng người, mình cảm thấy điều đó thật thiêng liêng”.  Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện tập trung do Đoàn cấp trên phát động, bản thân Trung còn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình trong những trường hợp khẩn cấp cứu người. Đến nay, bạn đã có 05 lần hiến máu cứu người, Trung nói như tâm sự: “Vào viện, nhìn những bệnh nhân đang yếu dần vì thiếu máu, thấy nỗi thất vọng của người nhà bệnh nhân, sự chờ đợi của các Y Bác sỹ... mới thấy được việc làm của mình thật cần thiết. Nên khi có yêu cầu của bệnh viện, em sẵn sàng ngay”. 

 
Lưu Việt Trung một điển hình được lựa chọn dự Lễ tôn vinh HMTN năm 2012 
 
Cùng với việc tham gia hiến máu tình nguyện, trong những năm qua, Trung đã tham mưu cho Ban Thường vụ huyện Đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện, tạo nguồn máu dự trữ tại cộng đồng, cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân… Trong năm 2011, đã có trên 200 đoàn viên thanh niên trong huyện tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và trên 40 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại chỗ; tại ngày hội Hiến máu tình nguyện “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” năm 2012 đã có trên 300 đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và đã có 67 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại chỗ.

Tích cực vận động đoàn viên tham gia Câu lạc bộ (CLB) hiến máu tình nguyện, chủ nhiệm CLB ngân hàng máu sống của thị trấn Cổ Phúc – huyện Trấn Yên, Việt Trung chia sẻ “Mình sẽ sẵn sàng cho máu nếu người bệnh cần, với mình khi được cho máu thì niềm vui như được nhân đôi”. Khi được hỏi, em hiến máu nhiều lần như vậy, sức khỏe của em có ảnh hưởng gì không? Trung cười và nói “Mình hiến máu được 05 lần, hiến máu không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe, sẽ có dòng máu mới hồi sinh trong cơ thể mình, giúp mình khỏe hơn và cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được nhiều việc tốt, nhiều điều có ý nghĩa”. Đó là nghĩa cử nhân văn, cao đẹp của mỗi con người.

Nhận thức rõ trách nhiệm của tuổi trẻ, mà trước hết là trách nhiệm của một người cán bộ Đoàn, bằng chính hành động cao cả Trung đã minh chứng cho việc hiến máu không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, trong quá trình vận động ĐVTN, Lưu Việt Trung đã lấy bản thân mình để thuyết phục và tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người dân địa phương hiểu được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Đến nay trên địa bàn huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái, cùng với Trung, đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện với số lần hiến máu 2 lần trở lên.

Anh Lưu Việt Trung là tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc tốt” thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái  học tập và làm theo lời Bác” và cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đang được đẩy mạnh trong các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN ở Yên Bái. Ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của Lưu Việt Trung, năm 2012 Lưu Việt Trung được Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Yên Bái lựa chọn là 100 gương mặt tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện tham gia hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu” 14/6/2012./.

 
Theo Như Quỳnh - Hội Chữ Thập Đỏ Yên Bái


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)