Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 4/12/2012
E-mail     Bản in

Đội cứu hộ từ thiện của “Dũng tình cảm”
Thời gian gần đây, người dân tại xã Phước Tân, TP.Biên Hòa cảm kích trước những hoạt động của đội cấp cứu từ thiện do anh Lưu Tiến Dũng (46 tuổi) làm đội trưởng. Các thành viên trong đội đã thay phiên trực để cứu giúp các nạn nhân trong những vụ tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 51.

Anh Lưu Tiến Dũng bên phương tiện cứu hộ của mình. Ảnh Đ.Phong
Anh Lưu Tiến Dũng bên phương tiện cứu hộ của mình. Ảnh Đ.Phong

Anh Dũng là người hòa đồng, dễ gần, hay giúp đỡ bà con xung quanh khi gặp khó khăn. Anh thường tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện nên bà con đặt cho cái tên thân thương là “Dũng tình cảm”.

Lúc đầu, “Đội cứu hộ từ thiện” của anh thành lập một cách tự phát chỉ có 4 thành viên. Khi có người bị nạn, họ chở nạn nhân bằng xe gắn máy đến trạm y tế, bệnh viện gần nhất để sơ cấp cứu. Đội đã phát huy tác dụng tích cực trong việc cứu hộ, cứu nạn.

Mới đây, ngày 20-8, Hội Chữ thập đỏ xã Phước Tân đã thông qua quyết định thành lập Đội xung kích cấp cứu từ thiện của xã, gồm 14 thành viên, do anh Dũng làm đội trưởng. Anh Dũng cũng đã đầu tư cho đội một xe 7 chỗ, các phương tiện cấp cứu khác cũng như thiết lập đường dây nóng để hoạt động hiệu quả hơn.

Anh Dũng tâm sự: “Những thành viên trong đội chủ yếu hành nghề lái xe ôm, xe ba gác, làm thuê... cuộc sống cũng còn không ít khó khăn nhưng có cùng một tấm lòng thương người, muốn làm việc hữu ích”.

Theo Đan Phong