Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 4/7/2015
E-mail     Bản in

Hai chữ “cảm ơn” khó ghép vần
Nghề y là nghề cao quý nhưng cũng lắm nỗi gian truân. Đặc biệt là đối với đội ngũ điều dưỡng viên. Ở Việt Nam, đâu đó người ta vẫn hay rỉ tai nhau rằng "Vào bệnh viện sợ nhất y tá, hộ lý”… quả đúng là "con sâu làm rầu nồi canh”, người ta thường nhớ cái tiêu cực nhanh bao nhiêu thì người ta quên cái tích cực chóng vánh bấy nhiêu. Thế nhưng điều đó không thể ngăn nổi hàng triệu điều dưỡng viên vẫn đang ngày đêm làm việc tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên cả nước - họ vẫn đang miệt mài bảo vệ và làm đẹp thêm hai chữ thiêng liêng: Y đức.


  Tập thể bệnh nhân tặng hoa chúc mừng sinh nhật Điều dưỡng Lưu Thị Hoài
Tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, nơi được ghi nhận là môi trường y tế hàng đầu trong ngành Huyết học – Truyền máu. Yêu cầu nhân sự của Viện đặt ra đối với nhân viên rất nghiêm khắc và đang được thực hiện như một truyền thống đơn vị, một nét đặc trưng văn hóa mà không phải nơi nào cũng dễ dàng có được. Phong trào "mỗi tháng rèn một việc”; phong trào " Sống đẹp” … cùng rất nhiều các phong trào được phát động và được hưởng ứng nhiệt tình bởi đội ngũ cán bộ, công nhân viên toàn Viện. Cũng chính từ những cái nôi phong trào ấy, có nhiều cán bộ, công nhân viên đã sớm khẳng định được uy tín của mình không chỉ đối với đồng nghiệp mà còn cả ở trong lòng bệnh nhân.

Điều dưỡng Lưu Thị Hoài – trung tâm Thalassemia là một điều dưỡng như thế.

Vào một ngày tháng 3 bình thường như bao ngày khác, có chăng chỉ khác một điều, đó là ngày đánh dấu kỷ niệm 42 năm ngày chị được sinh ra trên đời. Ngày đánh dấu mốc 11 năm trong nghề điều dưỡng của chị. Điều dưỡng Lưu Thị Hoài vào phòng bệnh số 335A như thường lệ. Nhưng hôm nay bệnh nhân cả phòng im phăng phắc lạ thường, chỉ chờ chị đẩy xe chuyên dụng tiến vào là không khí như vỡ òa. Một nhóm bệnh nhân nặng điều trị đã lâu năm trong Viện khệ nệ bưng một lẵng hoa rực rỡ trao tận tay chị Hoài trong tiếng hò reo của bệnh nhân cả phòng trong khi "khổ chủ” còn đang đeo khẩu trang kín mít.
 
Bệnh nhân Nguyễn Sơn (P307) chia sẻ với chúng tôi: "Cô đã dành rất nhiều tình cảm cho bệnh nhân chúng mình, chúc các cô luôn vui vẻ và hạnh phúc”.

Bệnh nhân Tuyến (P335A) thì nhắn nhủ một câu ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc: "Mãi tươi cười, hạnh phúc, yêu đời thế này cô nhé!”
 
Niềm vui bất ngờ của Điều dưỡng Lưu Thị Hoài khi đc tặng hoa chúc mừng
 
Không giấu nổi cảm xúc của mình, điều dưỡng Hoài chỉ biết gật đầu lúng túng giữa phòng bệnh. Hai tiếng "cảm ơn” thôi mà giờ sao khó ghép vần.

Một người bạn của chị đã nhận xét trên trang cá nhân facebook của chị như sau: "Cái hạnh phúc nhất trong nghề bạn đã có, đó là sự ghi nhận của bệnh nhân dành cho Hoài. "Không  gì bằng dân nhớ - dân yêu!".

Lẵng hoa mà tập thể bệnh nhân tặng, chị mang về trân trọng đặt ở phòng khách gia đình, bên hoa của chồng và bên bánh sinh nhật của những đứa con ngoan. Có lẽ đây là lẵng hoa đẹp nhất mà chị từng được tặng trong ngày sinh nhật, bởi nó là lẵng hoa của những tấm lòng.
 
Lẵng hoa được điều dưỡng Hoài trân trọng mang về nhà
 
Theo THÙY LINH


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)